HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG CỦA LỚP MGB – C2 (26/04/2021 11:58)

Hôm nay ngày 12/04/2021 lớp C2 thực hiện hoạt động tại thư viện cộng đồng với nôi dung cô kể cho trẻ nghe câu chuyện: “Chú gà trống choai” sau đó trẻ sẽ được làm quen với sách truyện, cô hướng dẫn trẻ cách lấy sách, cách giở sách, tư thế ngồi sao cho đúng và giáo dục trẻ cất sách truyện đúng nơi quy định. Giờ hoạt động tại thư viện cộng đồng chỉ diễn ra khoảng 20 phút nhưng trẻ rất hào hứng.

HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG LỚP MGB – C2

Thư viện cộng đồng của trường MN Xuân Đỉnh B là một nơi ấm cúng chào đón trẻ em tới thư giãn, đọc, mượn sách và tạp chí, giúp tăng cường kỹ năng ngôn ngữ và sự phát triển của trẻ. Ngoài các loại sách báo tạp chí cho trẻ em thư viện còn có sách truyện tạp chí cho các bậc phụ huynh. Thư viện rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng thói quen đọc của trẻ và thúc đẩy sự sẵn sàng học tập cũng như sự chuyển tiếp từ mầm non sang cấp tiểu học. Giáo viên, phụ huynh học sinh cũng có thể tra cứu nhiều tài liệu về nuôi dạy trẻ tại thư viện hoặc cùng chơi - sáng tạo với con. Thư viện cộng đồng của trường với với rất nhiều đầu sách, báo, tạp chí, tranh, truyện các loại được trẻ đón nhận nhiệt tình. Hàng tuần giáo viên lớp C2 thường tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động thư viện cộng đồng. Tại đây có rất nhiều sách truyện về các chủ đề khác nhau như: Câu đố, truyện cổ tích, kỹ năng sống, khoa học...trẻ được tìm hiểu khám phá những điều mới lạ về thế giới xung quanh qua các cuốn sách. Từ đó vốn hiểu biết về các tác phẩm văn học của trẻ ngày càng mở rộng.

Hôm nay ngày 12/04/2021 lớp C2 thực hiện hoạt động tại thư viện cộng đồng với nôi dung cô kể cho trẻ nghe câu chuyện: “Chú gà trống choai” sau đó trẻ sẽ được làm quen với sách truyện, cô hướng dẫn trẻ cách lấy sách, cách giở sách, tư thế ngồi sao cho đúng và giáo dục trẻ cất sách truyện đúng nơi quy định. Giờ hoạt động tại thư viện cộng đồng chỉ diễn ra khoảng 20 phút nhưng trẻ rất hào hứng.

Sau đây là một số hình ảnh của giờ hoạt động tại thư viện cộng đồng.

Sau một thời gian cho trẻ tham gia thư viện cộng đồng chúng tôi nhận thấy kỹ năng đọc kể của trẻ tăng lên rõ rệt, trẻ chủ động tích cực tham gia các hoạt động, mạnh dạn tự tin khi giao tiếp với các bạn trong trường và với người lớn.Vốn từ của trẻ phát triển, trẻ nói được những câu ghép, trẻ biết vận dụng những điều học được trong sách vào cuộc sống. Trẻ có sự tiến bộ hơn trong việc ý thức cũng như yêu thích việc đọc sách, giúp trẻ có thêm kiến thức về các tác phẩm văn học.

Người viết: Ngô Thị Tâm