HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG LƠP MẪU GIÁO LỚN A2 (23/11/2020 21:27)

Văn hoá đọc, với tư cách văn hoá hành vi của mỗi cá nhân con người, biểu hiện ở khả năng lựa chọn sách, kỹ năng đọc và lĩnh hội sách cũng như cách thức ứng xử với sách báo, là sự thể hiện rõ ràng nhất đặc điểm tâm lý và nhân cách của mỗi cá nhân, được hình thành từ lứa tuổi ấu thơ và phát triển trong suốt cuộc đời con người. Việc tạo dựng thói quen tốt cho trẻ mầm non (từ 1-6 tuổi) là một việc làm quan trọng để từ đó hình thành nhân cách cho trẻ em. Một trong những thói quen có ảnh hưởng sâu sắc đối với sự phát triển tư duy, đạo đức, lối sống của trẻ em đó là thói quen đọc sách

       HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG LƠP MẪU GIÁO LỚN A2

           Văn hoá đọc, với tư cách văn hoá hành vi của mỗi cá nhân con người, biểu hiện ở khả năng lựa chọn sách, kỹ năng đọc và lĩnh hội sách cũng như cách thức ứng xử với sách báo, là sự thể hiện rõ ràng nhất đặc điểm tâm lý và nhân cách của mỗi cá nhân, được hình thành từ lứa tuổi ấu thơ và phát triển trong suốt cuộc đời con người. Việc tạo dựng thói quen tốt cho trẻ mầm non (từ 1-6 tuổi) là một việc làm quan trọng để từ đó hình thành nhân cách cho trẻ em. Một trong những thói quen có ảnh hưởng sâu sắc đối với sự phát triển tư duy, đạo đức, lối sống của trẻ em đó là thói quen đọc sách.

         Hiểu được tầm quan trọng đó lớp Mẫu giáo lớn A2 trường mầm non Xuân Đỉnh B thực hiện nghiêm túc việc tạo thói quen cho trẻ đọc sách cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi đặc biệt ở khu thư viện cộng đồng. Nội dung sách cho trẻ đọc tập trung vào các câu chuyện cổ tích, về nhân vật, loài vật, các kĩ năng lễ giáo, kĩ năng sống cho trẻ. Ngoài sách văn học thiếu nhi còn có những sách nói về khoa học thế giới quanh ta để trẻ em tìm hiểu. 

          Mỗi khi cho các con vào hoạt động giáo viên luôn giáo dục tạo thói quen cho trẻ nội quy tham gia khu đọc sách, cách lấy và cất sách truyện đúng nơi quy định. Tạo cho trẻ tính cẩn thận và trân quý sách, coi sách  như những người bạn. Trong khi các con đọc sách cô cùng đọc với trẻ hướng dẫn trẻ coi trẻ như những người bạn. Trẻ có thể đọc theo từng nhóm, từng bàn hoặc riêng lẻ.

          Sau đây là một số hình ảnh cac bé lớp mẫu giáo lớn A2 hoạt động đọc sách tại thư viện cộng đồng của nhà trường.

          Hình ảnh trẻ chăm chú đọc sách tại khu thư viện cộng đồng

Hình ảnh trẻ trao đổi đọc sách truyện với bạn

 

Hình ảnh cô cùng trẻ đọc sách truyện

          Hình ảnh cô và trẻ tổng hợp các nội dúng sách trẻ vừa đọc

          Sau buổi hoạt động thư viện cộng đồng trẻ cảm thấy rất thích thú và yêu thích đọc sách, biết được nhiều kiến thức bổ ích hơn trong cuộc sống. Mỗi một quyển sách, quyển truyện đều có ý nghĩa hay, dạy cho trẻ bài học tốt. Niềm vui và nụ cười của trẻ đã tạo thêm động lực cho các cô có nhiều sáng tạo và hiệu quả hơn trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ.

                                                                             Người viết

                                                                   Cô giáo: Trần Thị Minh nguyệt