HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG CỦA LỚP MẪU GIÁO LỚN A4 (27/10/2019 16:2)

"Thư viện cộng đồng" được xây dựng ngay tại trường học đã góp phần hình thành thói quen làm quen với sách, làm quen với chữ viết qua sách báo cho trẻ sau mỗi giờ học căng thẳng. Đây cũng là điểm nhấn trong việc hưởng ứng phong trào"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" cho trẻ ngay từ bậc học Mầm non.

HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỘNG ĐỒNG CỦA LỚP MẪU GIÁO LỚN A4

        "Thư viện cộng đồng" được xây dựng ngay tại trường học đã góp phần hình thành thói quen làm quen với sách, làm quen với chữ viết qua sách báo cho trẻ sau mỗi giờ học căng thẳng. Đây cũng là điểm nhấn trong việc hưởng ứng phong trào"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" cho trẻ ngay từ bậc học Mầm non.

       Nguồn sách của góc thư viện đều do nhà trường vận động các em học sinh mang đến lớp học để cùng trao đổi học tập. Ngoài ra, để thu hút các em làm quen với chữ viết cho trẻ mẫu giáo lớn qua các trang sách sau giờ học, mỗi góc thư viện còn được giáo viên trang trí bằng những hình ảnh, tranh vẽ đẹp thu hút trẻ.  Thư viện được phân loại từng loại sách, truyện tranh, chuyện cổ tích, sách báo để trẻ dễ lựa chọn theo sở thích của mình. Đa số trẻ mầm non chưa biết đọc, nhưng những hình ảnh trong sách truyện cũng giúp trẻ khơi gợi trí tưởng tượng trong từng trang sách mà trẻ xem. Ngoài ra giáo viên thường xuyên giới thiệu sách cho trẻ biết và đọc những câu truyện hay ý nghĩa cho trẻ nghe để khơi gợi niềm đam mê với sách cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

        Sau đây là một số hình ảnh của cô và trò lớp Mẫu giáo lớn A4 sinh hoạt tại thư viện cộng đồng của trường.

Cô giới thiệu sách truyện cho trẻ nghe

Trẻ lựa chọn sách truyện mà trẻ thích

Trẻ xem sách truyện theo ý thích của mìnhGiáo viên đọc truyện cùng với trẻ

                                                                         Người viết: Ma Thị Hà